Hỏi: Chào a vinh quang , chúc a nhiều sức khỏe, e đã đặt câu hỏi a nhiều, a cũng cho e thêm tí hiểu biết, e chân thành cám ơn a, vấn đề gần đây xe e có cái lỗi khó mô tả, là như vậy.. xe e số sàn lúc số 1 hay lùi gọi là đề pa nha a, mà quay đầu hay lùi xe nói chung là số 1 và lùi, lúc e đag rê côn, vùa mơm ga mà gặp xe e lại hạ ga , chu trình ấy cứ kéo dài tầm 2 phút cứ mớm ga lên tâm 800 đến 1000 rùi hạ ga vê 0, đang trong quá trinh rê côn, 1 chập e giữ im ga hơi mớm 1 tí tâm 800 đên 1000, cái đồng hồ tua máy cũng nhảy lien tục tù 0 lên 800 rui tụt về 0 rui lên 800 như lúc e mớm rùi hạ vậy, mặc dù jo e giũ k rụt tịch chân ga, nếu bị vậy 1 thả chân ga,ga tự ổn định, 2 là đạp mạnh ga sẽ ổn định, e vác xe zo gara làm cho họ coi, họ vẫn k tùm ra nguyên nhân, lần trc là e đã thay bugi, vs bun đốt bướm ga, lọc xăng. Kiểm tra mobin, thay van k tải, họ nói côn mà e nói thay côn mới rùi, họ nói thay k đều, có người nói bị cảm biến ga, mong a giải giúp e, để e nói họ kiểm tra dùm e, e chân thành cám ơn a..
Khách hàng: Trần duy hiệp
Nhãn hiệu xe: Kia forte 2010
Số điện thoại: 0946951319
Trả lời: Chào bạn ! Bạn cũng đã làm khá nhiều công việc bảo dưỡng và sửa chữa rồi…chốt lại hiện giờ là vòng tua vẫn không ổn định được và chỉ còn 2 bộ phận là mô bin và van không tải . Chúng tôi khuyến nghị bạn làm thử như sau :
- Chạy xe và tăng tốc đột ngột ở dải tốc độ 20-40 km/h xem có hiện tượng rung giật động cơ hay không ? và khi vượt qua mốc 40 động cơ còn rung và tụt vòng tua hay không ? Nếu hiện tượng đúng như trên thì chắc luôn là mô bin hỏng và bạn cần thay thế.
- Chạy xe vào lúc nhiệt độ động cơ còn nguội cho đến khi động cơ đủ nhiệt độ kiểm tra xe động cơ có rung giật hay không hay chỉ bị hụt vòng tua và có cảm giác như hẫng chân ga. Nếu đúng hiện tượng như trên thì bạn sẽ phải thay thế cục bù ga.
Bình luận