Sau 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam mà không có một sự nâng cấp hay thay đổi gì thì tháng 10 vừa qua Mitsubishi Pajero Sport đã ra mắt thị trường Việt Nam với một phiên bản Face lift mới. Vẫn mang ngoại hình khá quen thuộc với thiết kế Dynamic Shield làm chủ đạo giống như phiên bản cũ trước đó. Tuy vậy, phần đầu xe đã có những sự thay đổi đáng kể và được người dùng đánh giá là khá giống với đàn em Xpander.
Mitsubishi Motors Việt Nam hy vọng sẽ đạt được mục tiêu lớn khi phân phối sản phẩm này , thật đáng tiếc là mẫu xe này hiện chỉ có động cơ Mivec Diesel – loại động cơ đã được trang bị trên những chiếc Pajero Sport 2016 tại thị trường Thái Lan. Với một chiếc xe địa hình nặng sấp xỉ 2 tấn (trọng lượng không tải 1980 ) lại chỉ trang bị động cơ 2.4 có vẻ như không phù hợp cho lắm tại thị trường Việt Nam do vậy doanh số tháng 10 chỉ là 184 chiếc so với đối thủ truyền kiếp Fortuner 1104 chiếc.
Theo một thông tin rò gỉ thì Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ mang động cơ Mivec 3.0 xăng trở lại cho mẫu xe này vào năm 2021 nhưng không rõ vào thời điểm nào. Theo thông số rò gỉ thì phiên bản động cơ xăng không có cốp điện , hệ thống giải trí chỉ là CD , không có Nano E , cắt bỏ hệ thống công nghệ an toàn chủ động Mitsubishi E-Assist, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA) và hỗ trợ thay đổi làn đường (LCA) . Sự lược bỏ này thật đáng tiếc vì thói quen của người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên mua xe động cơ xăng hơn là động cơ diesel.
Bình luận