Hỏi: Chào a Vinh Quang!
Tôi muốn hỏi a 1 vấn đề!xe tôi khi khởi hành tăng ga thì bị rung lắc ngang nhẹ,về tốc độ tôi thấy khoảng ngoài 45 thì hết hẳn độ rung,xe chạy rất bốc khoẻ!
Tôi đi gara thợ nghi 1 do moay ơ,2 do trục láp,thợ đã tháo kiểm tra moay ơ nhưng bi moay ơ vẫn tốt,kiểm tra các quả rotuyn đều vẫn tốt(đã tháo hẳn ra để kiểm tra chứ ko để nguyên cầm lắc)giảm sóc bát bèo đều tốt!kiểm tra đến phần láp thì khi để nguyên trên xe cầm lắc giật thì ko thấy độ rơ,nhưng khi tháo rời 1 đầu khỏi moay ơ bên phải cầm đầu trục láp có then hoa đút vào moay ơ đó lắc qua lắc lại trái phải lên xuống và sờ vào phần hộp bảo vệ khớp đồng tốc thì thấy lọc khọc lộp khộp chứ ko im,thợ có nói là bị rơ bi láp và có thể là nguyên nhân khi tăng ga bị rung lắc!thợ báo giá cây láp chính hãng đắt quá và có tư vấn tôi có thể dùng hàng thay thế là láp TOK của Hùng Cường phân phối sẽ rẻ hơn rất nhiều(bằng 1/3 giá láp chính hãng)
Tôi xin hỏi a Vinh Quang thợ họ chẩn bệnh như vậy có đúng ko?vì đắt quá và muốn tham khảo ý kiến của a về láp TOk nên tôi vẫn chưa thay mà đang để đi tạm!Mong a hồi đáp!
Xin dc cảm ơn a Vinh Quang!
Khách hàng: Hoàng Tú
Nhãn hiệu xe: K3 AT 2014
Trả lời: Chào anh ! Hiện tượng rung lắc ngang như anh đang gặp phải khá khó bắt bệnh..một số xe Hyundai Tucson cũng hay dính phải tình trạng này. Để bắt được bệnh chỉ có thể kiểm tra thực tế mà thôi…Việc đầu trục láp có then hoa có độ rơ là chuyện hết sức bình thường và chúng tôi cho rằng nó không phải nguyên nhân gây ra tình trạng rung lắc của xe. Các loại đầu láp mang nhiều thương hiệu đang bán trên thị trường chất lượng không thể kiểm chứng được vì không có nhà phân phối chính thức. Nếu anh ở Hà nội mời anh qua xưởng dịch vụ của chúng tôi kiểm tra cho chính xác anh nhé.
Bình luận