Hỏi: Chào Vinh Quang. Mình vừa thay dầu hộp số tự động bằng máy tuần hoàn tại chính hang, mốc 9 vạn km. Khi thay mình thấy thợ tháo lắp của hộp chứa lọc gió ra chắc để đỡ vướng trong quá trình thao tác, trên lắp hộp đó có gắn cảm biến gió, họ cũng rút rắc cắm ra thì mới tháo được lắp hộp. Thay xong dầu họ lắp lại đầy đủ. Từ lúc đó đến nay mình thấy xe mình tăng tốc kém hơn, chân ga không thấy nhạy như lúc đầu. Mình kiểm tra que thăm thấy mức dầu cao hơn mức max 1 chút. Không biết có phải do vậy mà xe bị giảm công suất hay không, hay là do cảm biến gió hay gì đó bị trục chặc. Có điều trên bảng đồng hồ xe không thấy báo lỗi gì cả. Nhờ Vinh Quang tư vấn giùm
Khách hàng: Phạm Văn Xuân
Nhãn hiệu xe: honda arcord
Trả lời: Chào anh ! Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của anh như sau :
. Ở đây 2 anh có nghi điểm ,chúng tôi xin giải thích cho anh như sau :
- Trước tiên ta nói về quy trình thay dầu hộp số tự động bằng máy tuần hoàn như vậy là rất chuẩn . Tuy nhiên khi bơm vào có thể KTV bơm hơi thừa một chút việc này có thể điều chỉnh bằng cách cắm máy xả bớt ra. Nhưng anh cũng nên lưu ý là khi thăm dầu số tự động sẽ phải thực hiện ở 2 chế độ khác nhau là nóng và lạnh. Việc thừa dầu một chút theo chúng tôi không ảnh hưởng gì lắm đến công suất của động cơ.
- Kế đến là việc tháo các rắc điện ở cảm biến gió và chắc chắn là trước khi tháo rắc điện này KTV sẽ tháo luôn cực âm của bình điện. Việc tháo cực âm của bình điện sẽ reset thông số của Ecu về mặc định mà lúc này bướm ga đang ở một vị trí khác với giá trị mặc định do vậy động cơ có thể gặp tình trạng òa ga hoặc tụt vòng tua. Tất nhiên là xe không báo lỗi gì cả nhưng sẽ phải mất 1-2 tuần để Ecu học lại các giá trị như cũ. Và biện pháp tốt nhất để giải quyết là bảo dưỡng vệ sinh họng ga và tiến hành reset chỉ số bướm ga bằng máy chuyên dụng.
Bình luận