Sau 4 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2017 ,Mitsubishi Pajero Sport đã được cho ra mắt phiên bản Facelift mới kèm theo đó là nhiều nâng cấp khá thú vị. Tuy nhiên lần ra mắt này Pajero Sport không còn lựa chọn phiên bản động cơ xăng Mivec 3.0 nữa mà chỉ còn 2 phiên bản động có Mivec Diesel ( Bản full 4×4 và bản cơ bản 4×2 ) , đây là một điều khá đáng tiếc vì động cơ xăng 3.0 Mivec được trang bị trước đó đã mang lại những trải nghiệm khá thú vị cho người sử dụng.
Là bản nâng cấp facelift nên Pajero Sport 2020 giữ nguyên kiểu dáng tổng thể. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4.825 x 1.815 x 1.835 mm. Chiều dài này lớn hơn Fortuner nhưng ngắn hơn Everest. Trục cơ sở 2.800 mm. Khoảng sáng gầm xe 218 mm gần tương đương đối thủ Fortuner. Những điểm thay đổi chính của Pajero Sport 2020 củ yếu ở mặt ca lăng , đèn pha , đèn sương mù , đèn hậu và la zăng. Ở khu vực phía trước ta thấy ở đây một sự tương đồng với chiếc Triton 2020 đã được ra mắt vào tháng 01 – 2020.
Đèn pha Full Led kiểu dáng mới kết hợp với đèn LED ban ngày tạo nên một dáng vẻ hiện đại hơn phiên bản trước tuy nhiên nó lại làm cho cụm đèn pha có vẻ bị nhỏ đi nhiều so. Ở phiên bản trước của cả triton lẫn Pajero phần ca lăng chủ yếu nổi lên phần mạ Chrome sáng thì nay ở phiên bản mới là một lớp sơn mờ ,có nhiều người sẽ không thích kiểu dáng này vì trông nó không sang trọng.
Trong khoang nội thất vẫn là màu đen quen thuộc từ phiên bản trước, đây cũng là thay đổi trên các mẫu Mitsubishi khác như Xpander hay Outlander. Nội thất tối màu được đánh giá phù hợp hơn với điều kiện sử dụng tại Việt Nam, tuy nhiên không phải ai cũng thích tông màu tối vậy vì nó cho cảm giác không gian hẹp hơn so với nội thất màu sáng. Phiên bản mới này cũng được nâng cấp một số điểm đáng giá như cụm đồng hồ LED 8″ và màn hình giải trí lớn kết hợp hệ thống camera 360.
Hệ thống truyền động cũng không có gì mới so với phiên bản trước nhưng có một điểm đáng giá đó Pajero Sport 2020 còn được trang bị thêm khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử bằng nút bấm “ON/OFF R/D LOCK” nằm ở bảng điều khiển trung tâm. Nâng cấp này giúp cho xe có thể dễ dàng vượt qua các loại địa hình khó khác nhau nhờ vào việc khóa vi sai và phân bổ lực đều xuống 2 bánh sau.
Nếu ở phiên bản cũ Pajero Sport chỉ được trang bị phanh tay điện tử thì ở phiên bản mới đã được tích hợp thêm tính năng độ giữ phanh tự động (auto hold) giúp người lái nhàn nhã hơn trong quá trình vận hành. Các tiện nghi khác có thể kể đến như nút bấm khởi động, cảm biến bật tắt đèn chiếu sáng tự động, cảm biến gạt mưa tự động, tự động điều chỉnh độ cao đèn chiếu sáng… tất cả đều góp phần mang đến một trải nghiệm đầy tiện dụng và đẳng cấp cho các khách hàng.
Thêm một tính năng nữa cũng rất đáng tiền đó là hệ thống cốp điện kết hợp với ứng dụng MITSUBISHI REMOTE CONTROL điều khiển xe từ xa thông qua điện thoại duy nhất trong phân khúc…Với tính năng này khách hàng có thể mở cửa cốp bằng điện thoại di động hay đá chân để mở cốp.
Để mang đến trải nghiệm vận hành khác biệt hơn, Mitsubishi đưa lên Pajero Sport 2020 một loạt tính năng an toàn mới nằm trong gói e-Assist, bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ thay đổi làn đường, chống tăng tốc ngoài ý muốn, hệ thống ga tự động thích ứng… Bản nâng cấp mới được bổ sung camera 360 độ hiển thị trực quan nhiều góc quay trên màn hình.
Những thay đổi tích cực về công nghệ khiến Pajero Sport thắng thế Fortuner ở hạng mục này. Tuy nhiên, mẫu SUV của Mitsubishi vẫn chưa vượt được Everest khi xét toàn bộ hệ thống an toàn tiên tiến cũng như tiện nghi bên trong khoang cabin. Dẫu vậy, đây vẫn là lần nâng cấp đáng kể trên Pajero Sport, giúp mẫu xe này tiệm cận ngôi “vua công nghệ” phân khúc.
Bình luận