Isuzu D-Max ute 2020 đã được ra mắt tại Thái Lan…Isuzu D-Max mới sẽ được trang bị động cơ 3.0 lít cho khả năng off-road tốt hơn, thêm vào đó nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, Apple Car Play và Android Auto là những trang bị được ưu tiên hàng đầu. Isuzu D-Max thế hệ tiếp theo đã chính thức thay đổi toàn diện tại Thái Lan trước khi đến thị trường Úc vào khoảng giữa năm 2020. Được trang bị nhiều công nghệ, mẫu xe mới đã đưa Isuzu D-Max đã trở thành một mẫu xe chuẩn mực trong phân khúc xe bán tải.
Những hình ảnh mới nhất được lấy từ trang web Isuzu ở Thái Lan cho thấy Isuzu D-Max thế hệ tiếp theo đã thay đổi hoàn toàn mới so với nền tảng cũ và đã tiến bộ ở mọi mặt. Khối động cơ nằm dưới nắp ca-pô là một động cơ bốn xi-lanh turbo 3.0 lít sống và đã được tăng sức mạnh từ phiên bản hiện tại 130kW / 430Nm lên 140kW / 450Nm…đây là một quyết định đúng đắn sau thất bại thảm hại ở phiên bản 1.6 trước đây. Con số sức mạnh này đưa Isuzu D-Max mới vào danh sách những chiếc xe có động cơ mạnh nhất (Ford Ranger 2.0TT 157kW / 500Nm, Toyota HiLux 130kW / 450Nm, Mitsubishi Triton 133kW / 430Nm, Holden Colorado 147kW / 500Nm, Nissan Navara / 450Nm, Mazda BT-50 147kW / 470Nm).
Isuzu D-Max mới hứa hẹn sẽ khả năng off-road tốt hơn trước. Bộ khóa vi sai phía sau cuối cùng đã được trang bị và độ sâu lội nước đã tăng từ 600mm lên 800mm, ngang bằng với Ford Ranger và Mazda BT -50. Hệ thống kiểm soát xuống dốc và hỗ trợ khởi hành ngang đốc cũng sẽ là một phần của gói off-road. Các đĩa phanh trước đã được tăng từ đường kính 300mm đến 320mm nhưng chỉ tiếc là cụm phanh sau vẫn là phanh tang trống.
Nội thất của Isuzu D-Max mới đã có sự thay đổi lớn và là một bước tiến lớn từ thiết kế cơ bản của mẫu hiện tại. Ở trung tâm của táp lô là màn hình cảm ứng trung tâm kiểu máy tính bảng 9.0 inch với Apple Car Play và Android Auto, và cụm công cụ có màn hình dash kỹ thuật số lớn 4.2 inch – với đồng hồ tốc độ kỹ thuật số. Trong số danh sách dài các nâng cấp cơ bản được thêm vào – không có trên D-Max hiện tại – bao gồm đèn cảnh báo ba chạm một chạm, đèn pha cảm ứng hoàng hôn, cần gạt nước mưa và tay lái điều chỉnh độ cao và tầm với.
Hệ thống khóa thông minh có khởi động bằng nút bấm sẽ mở khóa xe trong vòng 2 mét khi tiếp cận và tự động khóa khi phím cảm biến được di chuyển cách xa hơn 3 mét. Một hệ thống âm thanh vòm tám loa có sẵn trên các phiên bản cao cấp. Các phiên bản khác cũng được trang bị ghế thể thao bằng da đục lỗ.
Để làm mát cabin vào mùa hè và làm ấm nó vào mùa đông trước khi bạn vào, một số biến thể nhất định của Isuzu D-Max mới có động cơ khởi động từ xa. Điều hòa không khí vùng kép có sẵn và lỗ thông hơi phía sau đã được thêm cho hành khách ngồi ghế sau. D-Max mới còn được trang bị kính chắn gió chống tia cực tím và có cần gạt mưa dạng mềm (vòi phun của gạt mưa được lắp trên vào lưỡi gạt thay vì phun ra từ nắp ca-pô).
Trong khi đó, các cảm biến đỗ xe được trang bị tại phiên bản mới có bốn đầu cảm biến cho mỗi phía trước và phía sau để cảnh báo chính xác hơn. Các cảm biến đỗ xe bổ sung là một phần của chế độ đỗ xe tự động mới của Isuzu D-Max, có nghĩa là hệ thống lái trợ lực đã chuyển từ thủy lực sang điện. Cản sau có thiết kế tích hợp hơn. Video trình bày trước truyền thông ở Thái Lan cho thấy Isuzu D-Max mới sẽ có sẵn với các thiết bị hỗ trợ an toàn tiên tiến như cảnh báo giao thông phía sau và cảnh báo vùng mù. Mặc dù phanh khẩn cấp tự trị không được làm nổi bật, nhưng điều này dự kiến sẽ được thêm vào các phiên bản của Úc do hiện tại nó là một yêu cầu cho xếp hạng an toàn năm sao.
Như CarAdvice đã cho biết vào tuần trước khi video về Dmax mới xuất hiện, mặc dù có vẻ quen thuộc nhưng thực tế đây là một chiếc xe tải hoàn toàn mới từ trong ra ngoài và nó là bản thay đổi lớn nhất đầu tiên của D-Max kể từ khi phiên bản hiện tại được bán vào năm 2012 . Phiên bản Mazda của Isuzu dự kiến sẽ ra mắt sau khoảng 12 tháng kể từ khi D-Max ra mắt. Mazda đã sẵn sàng chấm dứt hợp tác với Ford sau hơn 30 năm và sẽ chuyển sang chia sẻ nền tảng của Isuzu từ năm 2021.
Mặc dù có vẻ như Isuzu D-Max 3.0 lít vẫn sẽ là một lựa chọn tốt, nhưng có khả năng động cơ diesel Isuzu 1.9 lít tăng áp kép sẽ có mặt ở các quốc gia khác – và tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải Euro VI tiên tiến hơn thay vì Euro V hiện hành bắt buộc ở Úc – có thể được thêm vào tiêu chuẩn D-Max dưới dạng tùy chọn trên một số kiểu động cơ nhất định. Isuzu Ute Australia vẫn chưa xác nhận bất kỳ chi tiết nào về 2020 D-Max cho thị trường địa phương hoặc khi vào năm 2020, nó sẽ được bán. Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn ngay khi chúng tôi biết chính xác động cơ nào Úc sẽ nhận được và khi nào mẫu mới sẽ đến các showroom.
Bình luận