Nhìn lại những năm 2000 ,những mẫu xe thể thao được Mitsubishi ra mắt trên thị trường thế giới không nhiều nhưng nó cũng tạo được một lối đi riêng cho mình và ở thị trường Mỹ có hai mẫu xe là Eclipse và Lancer Evolution . Nếu bạn là fan của loạt phim Fast and Furios thì chắc hẳn bạn không thể không nhớ phần 2 của loạt phim này cả 2 mẫu xe trên đều xuất hiện. Lần đầu tiên chúng ta thấy những mẫu xe nhỏ bé đến từ Nhật chiến thắng những chiếc xe cơ bắp kiểu mỹ…đi kèm đó là những cảnh rượt đuổi nghẹt thở ,pha quay đầu chạy lùi trên cao tốc của Paul Walker trong vai cảnh sát chìm Brian. Thật tiếc là cả 2 mẫu trên đều đã bị ngừng sản xuất vì nhiều lý do tuy nhiên những người yêu Eclipse vẫn còn rất nhiều do vậy vẫn có những hội chơi xe Eclipse tại Mỹ và chúng ta sẽ nghiên cứu xem tại sao mẫu xe này lại cuốn hút đến vậy ?
Sau một thập kỷ có mặt trên thị trường và nâng cấp vào năm 1995, Mitsubishi đã thiết kế lại chiếc coupe thể thao hatchback Eclipse vào năm 2000. Lần đầu tiên xe được trang bị động cơ V-6. Trên thực tế, chiếc Eclipse Sport được sản xuất dựa trên nền tảng dẫn động cầu trước của mẫu Galant, nhưng hình thức lại hoàn toàn khác nhau. Eclipse được bán ra thị trường với 3 phiên bản : GS ,RS hoặc bản cao cấp nhất GT . Bản GT sẽ được động cơ V-6, trong khi đọng cơ bốn xi-lanh được trang bị cho phiên RS và GS . Mitsubishi đã bán được 53.217 chiếc coupe và 17.134 Spyder tại Hoa Kỳ vào năm 2001, theo tờ Tin tức ô tô.
- Phần ngoại thất :
Các mảng ốp ở cản trước và thân xe là một trong những điểm nhấn về phong cách đáng chú ý của mẫu Eclipse. Nó phô trương cái mà Mitsubishi gọi là giao diện cơ học có các đường cong hình vòm cho mui xe, mái và đuôi xe. Mitsubishi đã thiết kế phần đầu xe dữ tợn, cứng cáp, vòm tai phồng to kiểu cơ bắp bên cạnh các yếu tố kỹ thuật. Theo định nghĩa, một chiếc Eclipse mạnh mẽ gợi lên sự tương tác giữa người lái và chiếc xe. Đường hông và các bề mặt phẳng bao quanh các hốc bánh xe trông không giống bất kỳ chiếc xe nào khác trên thị. Một cánh lướt gió phía sau là tiêu chuẩn trên các phiên bản GS và GT. Tất cả các mẫu Eclipse có chiều dài 175,4 inch và chiều dài trục cơ sở là 100,8 inch. Chiếc coupe này cao 51,6 inch, so với chiều cao 52,8 inch của chiếc mui trần Spyder,trần xe được bọc bằng vải , xe cũng được trang bị cửa sổ trời và bộ cách âm như một trang bị tiêu chuẩn. Mâm xe hợp kim với kích cỡ 15 inch trên RS, 16 inch trên các mẫu GS và 17 inch trên GT coupe và mui trần. Các ốp lườn thân xe thấp được trang bị trên bản GT và hệ thống phanh đĩa toàn bộ thay vì đĩa trước và tang trống phía sau như trên các bản RS và GS. Các phiên bản RS chỉ có thanh ổn định phía trước, trong khi GS và GT có cả thanh ổn định phía sau.
- Phần nội thất :
Phiên bản coupe và Spyder bốn chỗ ngồi có thể chuyển đổi, nhưng ghế sau rất khó để người lớn ngồi. Ghế sau có thể gập lại để mang lại không gian chở hàng bổ sung, trong khi mui trần có thể sử dụng thể tích đó để xếp hàng hóa. Không gian chở hàng trong chiếc coupe khoảng 16,9 feet khối và chiếc mui trần chỉ có thể chứa 7,2 feet khối hành lý. Tất cả các phiên bản đều có điều hòa không khí tiêu chuẩn, cửa kính điện và khóa cửa trung tâm, hệ thống âm thanh nổi CD và hệ thống chống trộm . Phiên bản GS có hệ thống kiểm soát hành trình, chìa khóa đóng mở cửa từ xa, vô lăng bọc da , hàng ghế sau gập được. Các tính năng bổ sung trên phiên bản GT bao gồm đèn chiếu sáng khu vực chở hàng, bọc vải Premium Sport và đèn sương mù . Bọc da là tùy chọn cho các mẫu GT và mui trần GS Spyder. Gói GT Premium tùy chọn có thêm bề mặt ghế trước bằng da, âm thanh nổi CD 210 watt, hệ thống báo động, la bàn và các tính năng bổ sung khác.
- Động cơ :
Dưới nắp capô các phiên bản RS và GS đóng gói động cơ bốn xi-lanh, dung tích 2,4 lít, được sản xuất từ thế hệ Eclipse trước nhưng ở phiên bản GT là động cơ V-6 3.0 lít sản sinh 200 mã lực. Một hộp số năm cấp là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản và cũng có thêm một lựa chọn là hộp số tự động 4 cấp với chế độ thể thao. Bộ phận chuyện số tự động Sportronic Sequential-Shift trong phiên GS và GT Eclipses cho phép chuyển từ số tự động sang số tay. Điều này cho phép người lái cho phép người lái vận hành xe ở chế độ tự động hoặc cho phép lái xe sang số bằng tay, nếu anh ta chọn.
Trang bị an toàn :
Túi khí phụ bên hông chỉ có sẵn như là một phần của Gói Premium tùy chọn và chỉ dành cho chiếc coupe Eclipse GT và phiên bản mui trần. Gói này cũng bao gồm hệ thống phanh chống bó cứng và kiểm soát lực kéo khi được lắp đặt trong xe có hộp số tự động Sportronic.
- Trải nghiệm cảm giác lái :
Có rất ít những chiếc xe có giá vừa phải trông thể thao hơn so với Eclipse , khả năng bám đường của xe rất tốt và dễ dàng vượt qua những đường cong nhanh chóng với sự chắc chắn. Hiệu suất động cơ khá mạnh mẽ , ngay cả với động cơ bốn xi-lanh và hộp số sàn năm tốc độ. Đương nhiên, khả năng tăng tốc được cải thiện với động cơ V6 3000, nhưng phần đầu của mẫu xe có vẻ hơi nặng nề. Mặc dù vậy, nó mang lại một số phản ứng trơn tru trên đường và cho người sử dụng cảm giác lái thật tay. Mặc dù hệ thống tay lái không nhẹ nhàng, nhưng khi di chuyển thật tuyệt vời. Eclipse có hệ thống treo khá mềm và tiếng gầm của động cơ mang lại cảm giác phấn khích cho người lái . Phần trần xe phía trước có phần bị hạn chế trong chiếc coupe nếu có trang bị cửa sổ trời . Bệ cửa kính hơi cao khiến người lái khó có thể gác một khuỷu tay ra ngoài cửa . Vào và ra khỏi Eclipse là một không dễ dàng đối với những người to con. Một điều kỳ lạ là hệ thống hiển thị đồng hồ và radio được gắn trên đỉnh bảng điều khiển, thuận tiện cho việc quan sát, nhưng các nút điều khiển được đặt ở vị trí khá xa . Và nếu bạn đang sở hữu một chiếc Eclipse phiên bản Spyder thì những trải nghiệm lái xe trên đường nó mang lại cho bạn rất là thú vị,bạn khó có thể thấy được ở các mẫu xe tương đương.
Bình luận