Hỏi: Xe em đi hồi tháng 12/2019 bị bể ống nước làm mát, dẫn đến hết nước làm mát và máy bị thổi gioang. Đầu tháng 01/2020 em đã cho Garage làm lại, phay nắp máy và thay gioang mới, kiểm tra và thay toàn bộ đường ống dẫn nước làm mát, xúc két nước, thay nắp két nước, kiểm tra quạt làm mát OK. Xe làm xong, em chạy được chưa đầy 40 ngày, kim nhiệt báo quá nhiệt, em dừng xe, tắt máy, chỉ chạy quạt làm mát để máy nguội, mở nắp két nước kiểm tra thì nước làm mát không còn đủ. Máy nguội sau 30 phút, em châm thêm khoảng 3 lít nước lọc để chạy tiếp, nhưng 20 km sau xe tiếp tục báo quá nhiệt. Em đem xe đến Garage, thợ tháo máy và báo lốc máy bị cong vênh. Với trường hợp này, cho em hỏi nguyên nhân gốc rễ nào làm máy bị thổi gioang nhiều lần? Và lốc máy bị cong vênh như vậy có nghiêm trọng và ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy sau này không anh?
Khách hàng: Nguyễn Thanh Phong
Nhãn hiệu xe: Kia Carnival 2009
Số điện thoại: 0913627955
Trả lời: Chào bạn ! Với những xe bị thổi gioăng quy lát và cong vênh mặt máy thì quy trình sửa chữa đúng như những gì xưởng đó đã thực hiện :
- Phay nhẵn mặt máy
- Thay gioăng quy lát mới
- Kiểm tra và thay mới các đường ống nước
- Xúc rửa két nước
- Thay nước mát
- Thay nắp két nước
- Kiểm tra các quạt làm mát.
Tuy nhiên có 2 điểm mà chúng tôi cần lưu ý bạn như sau :
- Không hiểu sao xưởng đó không thay luôn van nhiệt , đôi khi van nhiệt bị kẹt hoặc mở không hết cũng sẽ gây ra tình trạng bục ống nước và dẫn đến thổi gioăng.
- Bên cạnh đó việc thay gioăng mặt máy nếu không phải là gioăng chuẩn nhất là các loại xe sử dụng gioăng thép thì việc thổi gioăng lại sau 1-2 tuần sửa chữa là điều hoàn toàn có thể xẩy ra. Bạn cần kiểm tra kỹ lại điểm này…còn việc lốc máy bị cong vênh thực sự là rất khó xẩy ra vì chỉ khi nào xe hết kiệt nước nhiệt độ ở mức cao quá lâu và đổ nước lạnh đột ngột vào thì may ra mới xảy ra tình trạng đó.
Bình luận