Hỏi: Cho mình hỏi, xe đi không thoát xe, yếu khi vượt dốc, kiểm tra chế xe thấy xăng phụt ngược làm ướt lọc gió (vòng quanh chế). Khi ga không thấy bướm gió mở (không biến bướm gió mở theo theo cảm biến nhiệt hay là theo cơ, có phải khi tăng ga bươm gió sẽ mở, giảm ga thì bướm gió sẽ đóng) đúng không ạ, cảm ơn nhiều. Nếu có hình ảnh chế hoà khí phần hoạt động của bướm gió cho mình tham khảo thì tốt quá
Khách hàng: Đào Văn Vinh
Nhãn hiệu xe: Joilly đời 2003
Số điện thoại: 0974732113
Trả lời: Chào anh Vinh ! Có vẻ như chế hòa khí của xe anh đã quá già cỗi và lắp ráp sai bộ phận nào đó nên mới có hiện tượng trên..thực ra chế hòa khí của các xe Mitsubishi khá đơn giản nhưng chỉ cần lắp sai một chi tiết là nó hoạt động không ra gì. Với chế hòa khí của Jolie là loại chế hòa khí 2 họng : một họng sẽ đóng mở ngay khi anh thực hiện tăng giảm ga , một họng còn lại chỉ mở khi xe chạy tốc độ từ 100km/h trở lên do vậy anh thấy bướm ga ở họng đó không mở là đương nhiên. Tuy nhiên phía đỉnh của chế hòa khí còn một cánh bướm nữa đó là bướm le..Nếu chế hòa khí còn tốt thì bướm le này sẽ đóng khi động cơ nguội và sẽ mở ra khi động cơ nóng dần lên cho đến lúc nhiệt độ ổn định. Về phần hình ảnh của bướm gió chúng tôi không còn vì model xe này quá lâu rồi và ít ai còn nghiên cứu đến nó nữa…thật tiếc là không thể giúp gì cho anh.
Bình luận