Hỏi: Tôi chạy Lacetti ex 1.6 đời 2009 sau 1 lần đi khoảng 30km thì mất galanti, cho về thợ sửa xong đi bị giật cục, sau đó thay bu gì, dây cao áp, thay bộ bin súc rửa bình xăng, thấy lọc xăng rồi mà xe vẫn ko hết hiện tượng giật cục và khi sang số đạp ga ko đáp ứng đc ngay vậy là xe hỏng bộ phận nào ? Xin cám ơn
Khách hàng: Lưu Đức Tiến
Nhãn hiệu xe : Lacetti ex
Trả lời: Chào anh Tiến ! Nếu xe đang đi bình thường mà sau khi bảo dưỡng lại xảy ra tình trạng động cơ bị giật cục thì chỉ có 2 nguyên nhân :
- Nguyên nhân thứ nhất là do hệ thống điện đánh lửa bao gồm bugi , dây cao áp , mô bin.
- Nguyên nhân thứ hai là do hệ thống cung cấp nhiên liệu bao gồm lọc xăng , bơm xăng….
Với nguyên nhân thứ nhất thợ đã thay bugi , dây cao áp và nguyên nhân thứ hai thì đã thay lọc xăng , súc rửa bình xăng mà vẫn không hết lại bị thêm hiện tượng sang số không đáp ứng được ngay thì chúng tôi thấy rằng nguyên nhân phần lớn nằm ở hệ thống cung cấp nhiên liệu. Tại sao chúng tôi lại nói thế vì tình trạng không đáp ứng được tốc độ khi sang số chỉ có thể do nhiên liệu bị thiếu , nghẽn mà thôi….có lẽ khi thay lọc xăng người ta thay loại lọc rẻ bán ngoài thị trường mới khiến cho xe bị như vậy.
Cuối cùng là hiện tượng rung giật sau khi bảo dưỡng,,đây là vấn đề mấu chốt vì chỉ sau khi bảo dưỡng xong mới bị….với trạng mất galanti chắc chắn thợ sửa chữa sẽ tháo họng ga để bảo dưỡng và trong quá trình bảo dưỡng đã tháo tác sai khiến cho họng ga bị trục trặc ,mất ổn định vòng tua và sau cũng dẫn đến hiện tượng giật cục.
Vậy việc anh cần làm hiện nay là gì ??? Nếu ở nơi anh đang ở có đại lý của Chevrolet thì anh nên mang xe ra đó để kiểm tra bảo dưỡng lại , nếu không thì nên chọn một garage khác có kinh nghiệm hơn để xử lý lại anh nhé.
Bình luận