Mitsubishi Triton 2020 phiên bản 4×4 AT Premium (phiên bản nâng cấp options từ bản 2019) vừa cho ra mắt với giá 865 triệu đồng tuy rẻ hơn 53 triệu đồng so với Ford Ranger Wildtrak 4×4 giá 918 triệu đồng… nhưng Triton 2020 có rất nhiều đồ chơi để cạnh tranh khốc liệt về công nghệ an toàn với Ranger.
Tại thị trường Việt Nam từ những năm 2015 trở đi thì Ford Ranger là cái tên luôn làm mê mệt người chơi xe bán tải bởi hình thức bên ngoài cũng như nội thất thật sự nổi bật trong khi đó thì Triton vẫn luẩn quẩn với thiết kế không có gì nổi trội nếu không muốn nói là xấu,chưa kể đến động cơ quá cũ từ những năm 2010. Do vậy doanh số của Triton tụt rất xa so với Ranger và cũng không bằng người hàng xóm Hilux…có lẽ Mitsubishi đã nhận ra vấn đề cốt lõi nên đã có những thay đổi mạnh mẽ cho mẫu xe Triton bắt đầu từ năm 2019..
Nhờ sự thay đổi về diện mạo của Mitsubishi Triton với thiết kế Dynamic Shield , trang bị động cơ và hộp số hoàn toàn mới ….khách hàng đã bắt đầu quay trở lại với Triton tuy nhiên chỉ có thế là chưa đủ. So về option thì Triton so với Ranger chỉ là 1 cậu bé với 1 chàng thanh niên…Một lần nữa Mitsubishi buộc phải trang bị hết sức có thể trên mẫu xe chiến lược của mình để giành lại thị phần đã mất vào tay của Ford. Chúng ta cùng nhau điểm qua những điểm mới được nâng cấp trên Triton 4×4 AT premium so với đối thủ Ranger 4×4 AT qua những bảng so sánh dưới đây.
Với Mitsubishi Triton 4×4 AT Premium, cái “giá” của việc chênh hơn 40 triệu đồng so với bản cũ nằm ở gói an toàn tích hợp trong 12 nâng cấp mới. Đó là cảm biến lùi, cảm biến góc trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ thay đổi làn đường, chống tăng tốc ngoài ý muốn, chống va chạm phía trước (phanh tự động), và 7 túi khí. Tuy nhiên với Ford Ranger Wildtrak 4×4 , gói trang bị an toàn cũng nhiều không kém, gồm 7 túi khí, cảnh báo chệch làn đường và duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, chống lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng. Trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống tự đỗ xe song song với camera lùi tích hợp trên màn hình trung tâm.
Nếu so về các gói trang bị an toàn trên xe thì Mitsubishi Triton 4×4 Premium và Ford Ranger Wildtrak 4×4 gần như “kẻ tám lạng, người nửa cân”, đều giúp người lái tự tin hơn khi cầm lái chiếc xe có trọng lượng trung bình 2 tấn như dòng bán tải.Về mặt vận hành, Ford Ranger Wildtrak 4×4 đang nhỉnh hơn với hộp số 10 cấp và động cơ khỏe, sức kéo lớn ngay từ vòng tua thấp. Bù lại, gói trang bị chế độ lái và khóa vi sai cầu sau giúp Mitsubishi Triton 4×4 Premium dễ lái hơn ở đường khó, ngay cả với “tài non”.Với giá bán đang rẻ hơn tới 53 triệu so với đối thủ, Mitsubishi Triton 4×4 Premium có vẻ dễ thuyết phục người mua có tính toán, nhưng nếu so về khả năng chinh phục thị trường, Ford Ranger Wildtrak vẫn tạm ở thế “cửa trên”.
Bình luận