Hỏi: Chào anh. Anh làm ơn cho em hỏi chiếc xe tải Suzuki 500 kg em mua mới hồi đầu năm 2011 e vẫn chạy bình thường cho đến khoảng tháng 1 năm nay sau khi em thay nhớt và thay lọc nhớt xong khoảng 1 tuần là xe có hiện tượng bị giật cục, nó cứ khựng khựng, giật giật có vẻ như máy xe nổ không đều mỗi khi em tăng tốc ở số 1 và cả khi em chạy đều ở vận tốc 50 km/h xe cũng bị giật giật, khựng khựng và đồng thời đèn báo check engine cũng sáng trong suốt thời gian máy nổ. Kể cả khi em để cho máy nổ không tải thì máy xe vẫn bị giật giật, khi em nhìn động cơ thì thấy nó bị giật và bị rung nhiều và xe vận hành cũng hơi yếu hơn lúc chưa bị. Sau quãng đường chạy khoảng 50 km thì đầu ống xả bị đóng khói đen nhiều (trước đó xe chạy rất sạch ống xả không bị đóng khói, nhưng từ khi nó bị giật giật, khựng khựng như vậy thì ống xả bị đóng khói rất dơ).
Em có đem xe tới Gara sửa thì thợ bảo xe không hư gì chỉ là do chạy lâu và hay để bình xăng ở mức thấp nên bơm xăng bị yếu đi. Sau đó họ vệ sinh lọc gió, bơm xăng và đổ 1 loại chất lỏng phụ gia gì đó hòa cùng với xăng. Anh thợ nói phụ gia này là để làm thông đường ống dẫn xăng và làm sạch động cơ. Nhưng xe vẫn bị giật và khựng và đèn báo check engine vẫn sáng.
Sau gần 1 năm chạy xe với tình trạng như vậy, tuần trước e lại đem xe vào gara lúc trước để sửa thì cũng chính a thợ lúc trước kiểm tra xe cho em nói cục bù ga có vấn đề chứ không phải bơm xăng. Anh ấy thay cục bù ga khác cho em chi phí hết 1 triệu 700 ngàn. Sau đó thì tình trạng có cải thiện rất nhiều nhưng nó vẫn bị khựng khựng nhẹ khi chạy ở vận tốc thấp khoàng 20 – 30 km/h. Đầu ống xả không còn dơ như trước nhưng có 1 vấn đề là lúc trước khi xe bị hư, khi đề máy nổ thì tất cả các đèn đều tắt, đèn check engine cũng sẽ tắt sau các đèn khác khoảng 3 giây. Nhưng bây giờ em đề máy nổ thì tất cả các đèn đều tắt và đèn check engine cũng tắt cùng 1 lượt với các đèn khác luôn.
Anh làm ơn cho em hỏi các vấn đề như sau:
1. Qua mô tả của em như vậy thì xe em bị hư cái gì và cần thay cái gì để nó trở về tình trạng hoạt động bình thường như xe mới xuất xưởng?
2. Sau khi thay bù ga thì ga anti của xe nổ to hơn và có lúc đề máy thì máy nổ rất to nên phải tắt máy để đề lại. Như vậy thì xe bị làm sao ạ?
3. Em muốn mua nhớt, lọc nhớt và nước giải nhiệt để thay cho xe, anh có thể tư vấn và bán cho em loại tốt nhất được không ạ.
4. Anh có loại phụ gia nào hòa cùng với xăng để làm sạch buồng đốt và làm thông các đường ống dẫn xăng không ạ?
Cảm ơn a nhiều!!!
Khách hàng: Đặng Thanh Lộc
Nhãn hiệu xe: Suzuki tải 500 kg
Số điện thoại: 0909001700
Trả lời: Chào bạn qua những gì bạn miêu tả thì chúng tôi xin trả lời bạn như sau :
- Lúc bạn đi thay dầu và lọc xong thì bị hiện tượng giật cục có thể là do lúc đi thay dầu KTV đụng chạm đến bộ phận nào đó của hệ thống điện đánh lửa nên bạn mới thấy động cơ bị rung giật.
- Với đèn báo check engine thì có nhiều nguyên nhân chẳng hạn là các cảm biến bị hỏng nó cũng báo vậy.
- Ống xả bị đóng khói đen nhiều là do hệ thống phun xăng đang có trục trặc nên mới vậy.
- Việc các đèn cảnh báo sẽ tắt hết khi động cơ đã nổ là chuẩn.
1. Bạn nên mang xe đến đại lý của Suzuki cắm máy chuyên dụng kiểm tra để biết chính xác xe của mình đang hỏng cái gì.
2. Cục bù ga đó chưa chắc đã là hàng chuẩn nên mới có tình trạng như vậy.
3. Dầu động cơ thì bạn chỉ cần mua các loại dầu có chỉ số 10W-40 của Caltex hoặc Castrol hoặc tương đương là ổn. Lọc nhớt và nước giải nhiệt trong đại lý của Suzuki cũng sẽ có bán.
4. Bên mình có bán loại phụ gia đổ vào thùng xăng để tăng độ octane và làm sạch buồng đốt của Mitsubishi , giá của 1 chai là 250.000.
Bình luận