Hỏi: Xin chào Vinh Quang Auto. Tôi đang đi 1 chiếc Mazda đời cũ và thường dùng nước lã để đổ vào bình nước làm mát của xe. Gần đây khi xe chạy lượng nước hết nhanh hơn và xe thỉnh thoảng có tình trạng quá nhiệt khiến treo toàn bộ hệ thống. Xin hỏi tôi nên xử lý thế nào trong tình huống các tình huống xe quá nhiệt? Tôi có mang xe tới một vài gara vườn ở tỉnh (tôi sống ở tỉnh xa) để sửa thì vẫn chưa sửa dứt điểm được.
Trả lời : Chào anh ! Với tình trạng xe của anh có rất nhiều nguyên nhân :
- Hiện tượng hao nước có thể do két nước nứt,hở..các tuy ô,ống nước bị thủng.
- Quá trình bị quá nhiệt 1 phần do thiếu nước hoặc do van nhiệt sắp hỏng.
- Một nguyên nhân nữa là bơm nước hỏng.
- Ngoài ra thì quạt làm mát động cơ bị hỏng cũng gây ra quá nhiệt.
Trong các tình huống bị quá nhiệt anh nên dừng xe lại để nguội máy tầm 1 tiếng trở lên.,kiểm tra xe có sự rò gỉ nước ở đâu không. Tiếp đến là xem các quạt làm mát có chạy hay không ? Sau khi động cơ đã nguội thì đổ đầy nước ,khởi động và mở nắp két nước ra xem có hiện tượng sủi tăm ở ket nước không ?
Nếu thấy bọt bong bóng sủi nhiều thì xe của anh đã bị thổi gioăng mặt máy. Anh nên đến xưởng để sửa chữa,trong quá trình này thì kiểm tra luôn các ống nước tuy ô két nước nếu thủng kém thì tiến hành thay thế luôn để sử lý dứt điểm tình trạng nóng máy quá nhiệt.
Bình luận