Trong những năm trở lại đây khi tình tình kinh tế trở nên khó khăn hơn thì người tiêu dùng tại Việt Nam bắt đầu quan tâm đến vấn đề nhiên liệu tiêu thụ của xe. Khi mua một chiếc xe mới thì 69% người mua cho rằng tiết kiệm nhiên liệu quan trọng hơn và 31% muốn sở hữu chiếc xe có động cơ mạnh mẽ (không quan tâm đến việc tiêu thụ nhiên liệu)
Người tiêu dùng Việt Nam muốn sử dụng những chiếc xe tiết kiệm hơn ( đồng nghĩa những chiếc xe đó áp dụng những công nghệ hiện đại) có đến 83% muốn tiết kiệm chi tiêu , 77% tin rằng những chiếc xe đó sẽ thân thiện vào bảo vệ môi trường , 51% thì cho rằng giá xăng ở Việt Nam quá cao.
Tuy vậy người Việt Nam vẫn chưa nghĩ tới những giải pháp lâu dài để tiết kiệm nhiên liệu . Số liệu cho thấy rằng 53% không hề cân nhắc tổng chi phí để sở hữu được một chiếc xe và chỉ có 32% cho rằng nên đầu tư vào những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Và thực tế lại cho thấy rằng 42% người được hỏi sở hữu xe công suất lớn chia sẻ rằng thật hối tiếc khi không mua một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu.
Có một thực tế rất trái ngược ở Việt Nam , tuy cho rằng xăng đắt vô lý nhưng lại có đến 50% số người được hỏi khi đổ xăng đầy bình lại không hề quan tâm đến giá xăng khi đổ xăng.
Nếu sử dụng những chiếc xe có động cơ 1.2L (Mitsubishi Mirage và Attrage là những chiếc xe trong phân khúc này) trở xuống thì chi phí đổ nhiên liệu sẽ tiết kiệm được khoảng 20% mỗi tháng, và số tiền đó dùng để làm gì?
Với tình hình giá cả thị trường như hiện nay thì nhiều người vẫn hoài nghi về giá xăng và sự ổn định của nó.
Vậy xu hướng mua xe trong thời gian tới là gì ?? Một chiếc xe có động cơ sử dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu ?? Một chiếc xe có dung tích động cơ nhỏ ??? Một chiếc xe Hybrid hoặc xe điện ( Mitsubishi Outlander PHEV là một chiếc xe điện hiện đại nhất hiện nay)
Và cuối cùng , để tiết kiệm nhiên liệu hơn và cũng là để bảo vệ môi trường thì người tiêu dùng Việt sẽ thay đổi thói quen lái xe để tiết kiệm nhiên liệu ( 50% ) , sử dụng ô tô cá nhân ít hơn (42%) , chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng (33%).
Bình luận