Hỏi: Khi cân chỉnh độ chụm xong…Bị hiện đèn cảnh báo chống trơn trợt trên taplo
Khách hàng: Duy Sâm
Nhãn hiệu xe: isuzu mu-x 2016
Số điện thoại: 0973805038
Trả lời: Chào bạn ! Việc cân chỉnh độ chụm đối với các xe không có túi vô lăng khá đơn giản , bạn có thể làm không tuần tự các bước mà không sợ ảnh hưởng gì cả..Cho đến những xe được trang bị túi khí thì lại là một câu chuyện khác. Khi đó bạn muốn cân chỉnh độ chụm thì việc đầu tiên bạn phải xác định điểm chuẩn của vô lăng để đặt sao cho chuẩn giữa vòng trái và vòng phải…chỉ cần bạn đặt lệch trái hoặc phải nhiều hơn phía còn lại thì việc nổi đèn báo SRS là đương nhiên vì đơn giản là cụm cáp còi bên trong đã bị đứt do việc cân chỉnh không đúng kỹ thuật.
Trở lại với xe của bạn thì sau khi chỉnh độ chụm xong lại nổi đèn báo chống trơn trượt thì có 2 nguyên nhân :
- Nguyên nhân đầu tiên là KTV khi cân chỉnh đã tác động vào dây báo ABS khiến nó mất tác dụng và nổi đèn báo chống trơn trượt.
- Nguyên nhân tiếp theo là trong lúc lên xe KTV đã bấm vào nút tắt hệ thống chống trơn trượt nên nổi đèn báo.
Nếu là nguyên nhân đầu tiên thì cần phải xem lại trình độ của KTV đó còn nếu là nguyên nhân thứ 2 thì bạn chỉ việc bấm nút bật lại hệ thống chống trơn trượt mà thôi…lưu ý với bạn là có những loại xe bạn phải chạy ra đường với tốc độ khoảng 30-40 km/h và giữ nút chống trơn trượt để khởi động lại hệ thống này.
Bình luận