Hỏi: chuyện là vầy mình mới thay dầu, thay lọc dầu động cơ, thay luôn lọc dầu (diesel) rồi mình chất hàng lên, chạy được 30km thì đèn báo nhớt hiện lên rồi máy kêu cọc cọc trong máy mình kiểm tra dầu động cơ còn đủ, chạy ráng về gara thợ báo lột dên do bơm nhớt bị yếu.. mấy anh cho em hỏi bơm nhớt chạy mấy vạn km là thay 1 lần vậy vì em hỏi nhiều người không ai biết hết.. cảm ơn mấy anh
Khách hàng: heoxinh
Nhãn hiệu xe: hyundai poter 1 tấn
Số điện thoại: 01644098612
Trả lời: Chào anh ! Bơm nhớt hay bơm dầu động cơ không có định kỳ thay thế mà tuổi thọ của nó tùy thuộc vào điều kiện sử dụng cũng như tình trạng bảo dưỡng của chủ xe mà thôi. Nếu chủ xe bảo dưỡng thay dầu thay lọc định kỳ tốt (khoảng 5000km/h) thì việc hỏng bơm gần như là không thể xảy ra..ngược lại nếu thời gian đó quá dài 10.000km hoặc hơn thì đối với xe vận tải việc hỏng bơm thậm chí hỏng bạc biên paliê rồi hỏng luôn trục cơ là việc chắc chắn.
Anh nói là mới thay dầu,thay lọc dầu (lưu ý anh là lọc diesel không có ảnh hưởng gì trong trường hợp này ) rồi chạy được 30km thấy có đèn báo dầu và động cơ kêu vậy có thể thấy rằng lỗi này có thể do 2 nguyên nhân :
- Dầu động cơ anh thay là loại dầu tái chế nên chỉ chạy được một lúc là động cơ gặp phải trục trặc ngay.
- Lọc dầu mà garage đó thay cho anh là loại sản xuất trung quốc,không rõ nguồn gốc chất lượng kém nên dầu động cơ không đi qua lọc được khiến cho xe gặp hiện tượng lột biên.
Nói chung anh nên cẩn thận đối với những garage bên ngoài thường bán rẻ hơn trong hãng nhưng phụ tùng hầu hết là hàng giả hàng trung quốc chất lượng kém…hoặc như dầu động cơ cũng mua những loại chất lượng kém. Riêng về dầu động cơ để yên tâm nhất thì anh nên tìm đến những đại lý của Castrol , Caltex để tìm mua và thay thế cho xe của mình.
Bình luận