Hỏi: Xe của mình bị lỗi điều hòa, khi mới đi điều hòa mát sâu. Tuy nhiên khi đi đường dài thì điều hòa sẽ không mát nữa, tắt đi một lúc rồi bật lại thì mát bình thường. Đi bảo hành thì đuợc hãng thay cho cảm biến mới, nhưng đi một thời gian thì lại bị như cũ. Mình sang hãng vẫn k tìm đuợc nguyên nhân. Sau đó mình yêu cầu thay cảm biến mới thì hãng yêu cầu phải trả tiền thay.Mình chấp nhận trả tiền để thay cảm biến mơid rồi nhưng mới được hai tháng thì lỗi điều hòa lại bị. Vậy mình muốn hỏi hai điều. Thứ nhất là khi thay cảm biến lần hai mình phải trả tiền trong khi xe mình còn chế độ bảo hành là đúng hay sai. Thứ hai, bây giờ xe mình lại bị lỗi điều hòa như vậy thì hãng xử lý thế nào.
Khách hàng: Hà
Nhãn hiệu xe: Nissan xtrail
Số điện thoại: 0366260069
Trả lời: Chào bạn ! Theo như chúng tôi biết thì hiện nay tại thị trường Việt Nam tất cả các hãng đều áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Xe của bạn khi phát hiện ra lỗi và mang đến đại lý của Nissan và được bảo hành như vậy đại lý đó đã làm đúng phận sự của mình đối với khách hàng. Tiếp theo đó bạn sử dụng xe được một thời gian thì lại bị như cũ và đại lý mà bạn mang đến không tìm được nguyên nhân..đến đây thì tình hình có vẻ không ổn rồi.
- Thứ nhất nếu vẫn còn lỗi thì đại lý phải bằng mọi cách bảo hành sửa chữa để trả lại chiếc xe hoạt động bình thường cho khách hàng. Có thể do qua nôn nóng nên bạn yêu cầu thay cảm biến mới và ở đoạn này thì đương nhiên bạn phải trả tiền tại vì thực chất lỗi không do cảm biến gây ra. Chính vì vậy mà chỉ đi một thời gian điều hòa lại mất lạnh. Tuy nhiên việc đại lý để cho khách hàng phải trả tiền thì càng không đúng vì như vậy khác gì xe không còn bảo hành.
- Thứ hai một khi đại lý này không tìm được ra lỗi thì bạn nên mang xe đến một đại lý khác để kiểm tra xem sao …đôi lúc cùng là đại lý ủy quyền nhưng KTV trình độ sẽ khác nhau. Nhiều chỗ chỉ được cái làm đúng quy trình và đẹp mắt nhưng khi gặp phải ca hóc hiểm là bó tay…rồi tìm cách thoái thác khách hàng.
- Thứ ba xe của bạn vẫn còn bảo hành thì nhất quyết là bạn không trả một xu nào cho những hỏng hóc ( trong phạm vi được bảo hành ) mà không phải do bạn gây ra ( như đâm đụng , va quệt hay ngập nước). Lời khuyên của chúng tôi là bạn hay mang xe đến một đại lý khác để kiểm tra xem sao , kể cả phải để xe lại một vài ngày cũng phải làm cho ra ngô ra khoai . Nếu đại lý ậm ừ định cho qua chuyện hoặc thoái thác trách nhiệm bạn hãy gọi thẳng đến hot line của Nissan để phản ánh.
Bình luận