Hỏi: Chào anh..cho tôi hỏi và tư vấn giúp tôi..xe của tôi mua lai củ.luc mới mua về chạy rất mạnh ngọt êm kh vấn đề gì.vì đăng kiểm nên tôi vào gara kh uy tín nhờ kiêm tra .ho nói tôi nên thay gioang gì đó vì xe có hiên tuong đó…sau khi xong gia đình tôi đi tinh đi chơi xa thử.nhưng chay chỉ dc 70km thi xe bị nóng bóc khói vì có báo taplo nen toi kh bt.tôi có dt với người đã làm xe truóc đó hỏi.họ nố tôi cẩu xe ve cho ho lam.xong toi để xe kai cho họ.hò nói tgay giiang quylat roi bitong tôi tốn gan10tr.xe chay kh ngon nữa.bi hien tượng tắt may khi dừng đèn đỏ.đua ho kiem tra bat toi thay cuc bu ga toi chấp nhân thay.nhug van bi như củ và bi hao xang rat nhiu..tôi ton tien va that vọng quá.lien đua xe tới gara lớn uy tín xem..chổ này kiêm tra nói tôi thay loc xang loc gió. xe chay đở hơn tí.nhug lau lau vẩn bị tắt máy và vo cùng hao xang.tôi hỏi họ lai bat toi thay het bugi voi day bugi.toi chay thu thay xe yeu hẳn.quay lai ho kiem tea noi toi thay bom xang xong xe van chay bi yeu và đuối nhìu khi dang chay.toi kh dám chay vai doc cao ..toi nhờ anh tư vân dùm giúp tôi.tôi ton rat nhiu tien xe chay kh dc rat khó chịu.cám ơn anh rất ngìu.tôi chờ tn của anh nhé
Khách hàng: Trần minh đức
Nhãn hiệu xe: Kia morning 2010
Số điện thoại: 0917432925
Trả lời: Chào anh Đức ! không rõ là lúc ban đầu garage kia nói xe anh bị hỏng cái gì mà phải thay gioăng..vậy thay gioăng đó là thay gioăng gì ??? Gioăng chắn dầu hay là chắn nước ? Sau đó thì anh đi được 70km có hiện tượng nóng bốc khói tức là xe đã bị rò nước và bị quá nhiệt.. do quá nhiệt như vậy nên nếu nhẹ thì bị hỏng gioăng quy lát,vênh mặt quy lát. Không rõ là hiện tượng nặng đến đâu mà phải thay cả piston vì thông thường nhiệt độ phải rất cao mới bị như vậy.
- Sau khi làm máy ra chạy không còn như trước và gặp hiện tượng tắt máy khi dừng đèn đỏ…kế đó là báo thay cục bù ga vì rất có thể cục bù ga bị hỏng do động cơ quá nhiệt gây ra. Nhưng khi thay vào vẫn vậy và xe còn bị ăn xăng không nói đến phụ tùng thay thế có chuẩn không nhưng như vậy là làm không tới nơi tới chốn.
- Kế đến anh lại mang xe đến garage khác thay lọc xăng,lọc gió , thậm chí cả bơm xăng vẫn không hết điều đó chứng tỏ lỗi không thuộc về các bộ phận này….
Thông thường thì khi xe bị thổi gioăng mặt máy KTV sẽ tiến hành thay gioăng mới , bào nhẵn mặt quy lát , rà kín suppáp để chắc chắn rằng buồng đốt được kín nhất khi hoạt động. Có lẽ xưởng kia tính làm cho nhanh để lấy tiền nên làm ẩu khiến cho xe bị như vậy.Tình trạng xe anh hiện giờ dạng như kiểu bị lọt hơi nên áp suất buồng đốt không đủ dẫn đến tình trạng yếu máy….nói chung là anh nên mang xe đến một xưởng dịch vụ của Kia để kiểm tra và sửa chữa cho yên tâm vì đã đi mấy garage kia không ăn thua thì xưởng dịch vụ chính hãng là một lựa chọn tốt.
Bình luận