Hỏi: Tối mua mới xe Nissan Sunny từ tháng 4/2017. Xe đã đi được 12.000 km. Gần đây thấy có tiếng kêu lục cục ở gầm xe và tiếng kêu rít như cao su hoặc nhựa có vào nhau ngay ở trên vô lăng. Đưa đến đại lý bán xe để bảo hành. Thợ sửa xe nói là bị hỏng Rô tuyn lái, phải thay. Trường hợp này, tôi có phải trả tiền thay rô tuyn không? Mong anh chỉ giáo. Xin cám ơn.
Khách hàng: Đỗ Thủy
Nhãn hiệu xe: Nissan Sunny
Số điện thoại: 0963370826
Trả lời: Chào chị Thủy..theo như chính sách bảo hành của các hãng xe hiện nay thì hầu hết là 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước và Nissan cũng không ngoại lệ..
- Chu kỳ bảo hành xe mới : Thời gian bảo hành xe mới được xác định theo khoảng thời gian quy định hoặc số km nhất định như chỉ ra dưới đây, và được tính bắt đầu từ ngày đăng kí xe đầu tiên hoặc bắt đầu đưa vào sử dụng, tùy theo điều kiện nào đến trước.
+ Thời gian bảo hành: 3 năm
+ Số km đã đi: 100,000 km - Điều kiện bảo hành xe mới
+ Để bảo dưỡng và chăm sóc xe một cách thích hợp, các hạng mục được chỉ ra trong cuốn “Hướng dẫn sử dụng” và PHẦN BẢO DƯỠNG của “Sổ bảo hành và theo dõi bảo dưỡng” là yêu cầu bảo dưỡng tối thiểu mà bạn nên thực hiện.
+ Hãy mang xe đến Đại lý được ủy quyền của NISSAN trong giờ làm việc hành chính thông thường để nhận được dịch vụ bảo hành.
+ Hãy kiểm tra những lỗi về nội thất, lỗi sơn và những lỗi bên ngoài khác tại thời điểm nhận xe mới và báo ngay những vấn đề đó cho người bán hàng của Đại lý.
+ Hãy giữ lại hồ sơ bảo dưỡng trong trường hợp có những câu hỏi phát sinh liên quan đến việc bảo dưỡng xe. - Không bảo hành gì
Dưới đây là những trường hợp không được bảo hành theo chính sách bảo hành xe mới của Nissan :
1. Lốp nguyên bản được lắp trên xe Nissan mới sẽ được nhà sản xuất lốp bảo hành
2. Tất cả các phụ kiện hoặc thiết bị không chính hiệu của Nissan và được lắp bởi Đại lý không phải của Nissan sẽ không được bảo hành
3. Bất cứ phụ tùng hoặc tiền công phát sinh cùng với những yêu cầu hay khuyên cáo trong dịch vụ bảo dưỡng, được trình bày trong cuốn HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG và PHẦN BẢO DƯỠNG của SỔ BẢO HÀNH VÀ THEO DÕI BẢO DƯỠNG
4. Dịch vụ bảo dưỡng thông thường như điều chỉnh động cơ, rửa xe và đánh bóng, cân bằng bánh xe và điều chỉnh góc đặt bánh xe, điều chỉnh đèn pha, thay thế các bộ lọc, lắp gạt mưa kính lái, pin điều khiển từ xa, bóng đèn, bugi, dây đai dẫn động, chấtb ôi trơn và nước làm mát, má phanh, guốc phanh, trống phanh, đĩa phanh và đĩa li hợp.
5. Biến chất thông thường của nội thất, gioăng, sơn hoặc các hạng mục bên ngoài khác
6. Bất kỳ xe Nissan nào mà đồng hồ công tơ mét đã bị thay đổi mà không thể xác định được số đo công tơ mét chính xác
7. Những hư hỏng hoặc lỗi gây ra do:
• Sử dụng sai, tai nạn, bị trộm cắp hoặc cháy nổ (Cách sử dụng đúng được trình bày trong cuốn HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG)
• Dùng sai loại nhiên liệu, dầu, nước làm mát hoặc chất bôi trơn hoặc do chúng bị bẩn
• Thực hiện bảo dưỡng không đầy đủ như được trình bày trong cuốn HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG và PHẦN BẢO DƯỠNG của SỔ BẢO HÀNH VÀ THEO DÕI BẢO DƯỠNG
• Dùng phụ tùng không chính hiệu của Nissan
• Thay thế, sửa đổi hoặc sửa chữa không chính xác
• Kính nứt, vỡ ngoại trừ nguyên nhân gây ra do vật liệu hoặc tay nghề của công nhân
• Mòn hoặc rách thông thường, bao gồm cả tiếng kêu, nứt, rộp hoặc xước
• Đá văng, hóa chất (mưa axit), nhựa cây, muối, mưa đá, bão, bão cát, ánh sáng, lũ lụt hoặc các điều kiện do môi trường khác
• Những thiệt hại hoặc hư hỏng tình cờ như thiệt hại do không được sử dụng xe hoặc thiệt hại về thương mại
Xe của chị mua tháng 04-2017 và mới sử dụng được 12.000km đó là điều kiện cần và điều kiện đủ là những mục được đánh dấu đỏ khi đó đương nhiên đại lý sẽ phải bảo hành thay thế cho chị và không được tính bất cứ 1 khoản chi phí nào..nếu đại lý đó vẫn tính tiền thì chị có thể khiếu nại đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nissan Việt Nam : 1800.6883
Bình luận