Hỏi: Cho e hỏi, xe em 4 cửa kính bấm không lên xuống được ạ. Mấy lần trước e bấm vài lần cửa kính lên xuống được.giờ không được luôn ạ. Và xe em còn hao nước nhanh lắm. Máy xe chạy tý là nóng nhiều. Xin tư vấn giúp e ạ.
Khách hàng: Em tên Lộc
Nhãn hiệu xe: Kia morning
Số điện thoại: 0979580570
Trả lời: Chào bạn ! Trước tiên chúng ta sẽ nói đến tình trạng của các cửa kính của xe bạn…Tình trạng là trước đó bấm vài lần thì cửa lên xuống được giờ không được luôn có 2 khả năng :
- Một là do mô tơ hỏng.
- Hai là hỏng công tắc kéo kính.
Việc kiểm tra cũng khá đơn giản chỉ cần thử công tắc là biết…nhất là xe của bạn cả 4 cửa đều bị thì khả năng lớn là do cụm công tắc tổng bị hỏng….Tiếp đến là xe bị hao nước nhanh và nóng máy…dĩ nhiên rồi động cơ không đủ nước mát sẽ dẫn đến tình trạng tăng nhiệt. Nếu chỉ là do quạt làm mát hỏng thì chỉ có tình trạng tăng nhiệt mà thôi , tuy nhiên có thể hiện tượng này xảy ra lâu rồi mà bạn vẫn để như thế để đi nên sẽ dẫn đến tình trạng cong vênh mặt quy lát, khi đó sẽ xuất hiện tình trạng thổi gioăng quy lát. Việc bạn cần làm là mang xe đến xưởng dịch vụ để kiểm tra tình trạng các cút nước , van nhiệt , nắp két nước xem có gì bất thường không ? Nếu không có sự rò gỉ nước ở cút nước và nắp két nước thì xác định luôn là xe đã bị thổi gioăng quy lát…bạn chỉ còn cách để thợ tháo mặt quy lát bào nhẵn thay gioăng quy lát mới khắc phục được tình trạng trên.
Pemil
Bài này cũ từ 2017 nhưng vì em mới dính vụ máy nóng này và qua cụ Thắng (gara Thắng 98 Đặng Xuân Bảng) tận tình khám xét xử lý đã tránh được kiểu các thầy phán đều- đụng nóng là bổ máy kia.
Tóm lại các cụ kiểm tra :
1- Rò két, rò nắp ken, rò đường ống nước làm mát, rò bơm, rò …
2- Van Hằng nhiệt hỏng, kẹt, cũ. Thông thường cần thay sau khoảng 5000km, thay sớm hơn nếu nước làm mát đều cáu cắn.
3- Bơm nước làm mát cũ hỏng, cụt cánh… thay mối 10.000 km.
Đừng nghe phán bậy mở mặt máy làm giăng quy lát này nọ.
Chỉ khi thợ chuẩn kiểm tra, máy chạy nóng mà suit tăm bọt liên tục thì nghi ngờ hở giăng mặt máy lúc này nên đến 99.99%. Nước bị hút vào buồng đốt và khí bị luồn qua mặt giăng sủi khí ở đầu nắp ketd nước thì đích thị phải mở mặt máy xử lý.
admin
Chính vì vậy mới cần đi kiểm tra bác ạ…