Hỏi: xe e bi hiên tương ga k thoát máy. lúc mk ga vong tua lên đến 3000 máy no rật cục rồi đi mới thoát máy. cứ sang số tiến den sô lui va ngược lại hoặc tắt máy lai bi.cac bac giúp e với ak.e cam ơn!
Khách hàng: e tên đức
Nhãn hiệu xe: santafe gold doi 2004
Trả lời: Chào bạn ! Với các xe sử dụng động cơ diesel nhưng dòng xe bạn đang sử dụng có khá nhiều căn bệnh kì quái..phần lớn đều liên quan đến hệ thống cung cấp dầu diesel. Có xe do lâu ngày không bảo dưỡng vệ sinh họng ga hoặc van tuần hoàn khí thải gây tắt nghẹt cũng có hiện tượng giật khục,,có trường hợp lại do đổ phải dầu nhiên liệu lẫn cặn bẩn và nước làm hỏng luôn van cung cấp nhiên liệu. Cá biệt có những trường hợp hỏng nặng chết luôn cả thanh nhiên liệu ( common rail assy ) và những ca này phần lớn là phải thay thế phụ tùng mới .
Lại nói về trường hợp của bạn vòng tua máy khá cao ( 3000 v/p ) xe mới đi nổi có khi nào là xe bị hết côn chăng ? Xe bị hết côn cũng có tình trạng y như xe bạn đang bị…để kiểm tra xe côn có hết không cũng không có gì khó ,. bạn đạp chân thấy bì bì và nặng thì chắc luôn là sắp hết côn. Nếu côn vẫn nhẹ và cắt đều thì bạn nên chuyển qua phương án kiểm tra lại họng ga và các valve tuần hoàn khí thải ,valve cung cấp nhiên liệu xem sao.
Còn một trường hợp nữa rất ít gặp đó là xe bị tắc bộ lọc khí xả…khi bộ lọc này bị tắc thì tình trạng đầu tiên là động cơ có vòng tua rất cao nhưng vận tốc thì rất thấp hoặc có xe không đi được luôn…triệu chứng thì giống nhưng động cơ bị hỏng bơm xăng vậy.
Về những tình trạng này không thể tự sửa chữa qua sự tư vấn mà bạn bắt buộc phải mang xe đến xưởng dịch vụ của Hyundai để kiểm tra cho chuẩn xác…không nên chữa ở những garage nhỏ lẻ vì không thể có máy chuyên dụng để xác định lỗi.
Bình luận