Hỏi: Xin cho tôi hỏi, xe ô tô đi làm gioăng mặt máy thì tôi thấy họ quét sơn đen lên, không biết quét lên có tác dụng gì? Liệu trong quá trình sử dụng thì lớp sơn đó có ảnh hưởng gì đến máy không? Ngoài ra có phải là loại sơn đặc biệt không?
Khách hàng: Nguyễn Tiến Dũng
Nhãn hiệu xe: Toyota, Mitsubishi, Honda…
Trả lời: Chào anh ! Thông thường thì những chiếc xe bị thổi gioăng mặt máy hay còn gọi là thổi gioăng quy lát khi đi sửa chữa thì KTV sẽ thay thế gioăng mới và bào nhẵn mặt máy.. Việc bào nhẵn hiện nay quá đơn giản vì ở đâu cũng có thể làm được với chi phí hợp lý. Bên cạnh đó thì đối với một số loại xe đặc chủng hoặc là phụ tùng hiếm lại sử dụng lại gioăng mặt máy làm bằng các tấm thép mỏng thì người thợ có thể sẽ tận dụng gioăng cũ và sơn vào đó một lớp sơn đen rồi phơi khô sau đó lắp lại ( gioăng bằng hỗn hợp chì thì không thể làm được).
Lớp sơn đó chả có gì đặc biệt cả , chỉ là sơn dầu bình thường mà thôi..tuy nó là cách làm thủ công nhưng cũng sẽ giúp được người thợ trong những lúc bí phụ tùng..ngoài ra thì với những người thợ dầy dặn kinh nghiệm thì việc lắp ráp những gioăng làm lại như vậy không có ảnh hưởng gì mấy,nói chung là nếu lắp lên và xe không còn hiện tượng thổi gioăng nữa thì thời gian sử dụng có thể lên tới 4-5 năm.
Tân
Có thể cho em biết về chiều chính xác của gioăng mặt máy ko ạ
admin
bạn không thể lắp ngược gioăng mặt máy được vì nó có các lỗ nước nằm ở các vị trí chính xác