Hỏi: Hello. Xe tôi bị hiện tượng òa ga nên đã mang đi xưởng để thay van không tải, vệ sinh kim phun và cổ hút, hiện tại thì đã hết bệnh này. Thế nhưng giờ nó lòi ra bệnh khác, đó là tình trạng galenty ở mức cao, toàn hơn 1500 v/p. Ngoài ra còn bị hiện tượng ga bị treo, phải đạp ga lên 4500 v/p thì vòng tua máy mới về được 1500 v/p. Xin chỉ giáo giúp tôi
Khách hàng: Bùi Tuấn Anh
Nhãn hiệu xe: Kia Morning 2008
Trả lời: Chào anh ! Vấn đề xe anh đang gặp phải thực chất là chưa chữa hết bệnh mà thôi. Chúng tôi xin gợi ý với anh như sau :
- Anh đã thay van không tải và tốc độ cầm chừng vẫn lên cao hơn 1500 vòng phút thì có 2 khả năng : một là van đó cũng sắp hỏng , hai là cảm biến vị trí bướm ga bị sai lệch.
- Trường hợp van không tải đã được thay mới thì anh nên chú ý đến cảm biến vị trí bướm ga ,có thể trong lúc bảo dưỡng họng hút KTV đã ngâm nó vào xăng khiến cho nó bị hỏng gây ra tình trạng bị treo ga.
Anh nên mang xe quay lại chỗ đó nói KTV kiểm tra chỉ số của cảm biến vị trí bướm ga nếu chỉnh được lại thì tốt , nếu không chỉnh được bắt buộc phải thay mới. Giá của cảm biến này cũng không đắt chắc chỉ cỡ 1 triệu hơn gì đó.
Bình luận